Khi sinh viên học về quản lí hệ thông tin (ISM), họ sẽ học cách đưa công nghệ vào làm việc trong doanh nghiệp và các tổ chức khác. Họ sẽ học về cấu trúc quản lí tổ chức, từ giám đốc thông tin (CIO) cho tới quản lí cấp trung và quản lí vận hành như người quản lí dự án và quản lí mạng. Họ cũng học cách thiết lập kết cấu nền mạng, tiện nghi lưu trữ, cơ sở dữ liệu máy tính, an ninh máy tính và nhiều thứ nữa.
Tuy nhiên, máy tính và công nghệ không chỉ hội tụ vào lĩnh vực này mà sinh viên còn biết cách giúp người khác dùng công nghệ, cung cấp đào tạo, giải thích mọi thứ cho người khác như các vấn đề đạo đức và xã hội liên quan tới công nghệ như the internet, blogs, wiki và các công nghệ cộng tác khác. Sinh viên phải hiểu giá trị doanh nghiệp của công nghệ, có khả năng sắp đặt luồng công việc và dữ liệu, tổ chức lưu giữ dữ liệu, và học cách quản lí các dự án.
Người quản lí hệ thông tin là mối nối bản chất giữa công nghệ và người kinh doanh, người kinh doanh có thể hay không thể hiểu công nghệ thật rõ. Điều tốt nhất về quản lí hệ thông tin (ISM) là ở chỗ bạn giải quyết với các “vấn đề thực tế” là quan trọng cho doanh nghiệp trên cơ sở hàng ngày vì nó yêu cầu rằng bạn có kĩ năng trao đổi tốt, có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và ra quyết định tương ứng với vai trò của bạn. Hệ thông tin không có giá trị gì mấy nếu nó không giải quyết các vấn đề kinh doanh, làm cho kinh doanh nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn. Trong các lớp quản lí hệ thông tin, bạn sẽ học cách doanh nghiệp dùng hệ thông tin để cải tiến vận hành của họ và thu được giá trị đáp ứng mục đích của nó. Bạn cũng sẽ học cách quản lí các hệ thông tin đa dạng để cho chúng phục vụ tốt nhất nhu cầu của các ngành công nghiệp đặc thù. Và bạn thậm chí sẽ học cách hệ thông tin có thể cải tiến cách doanh nghiệp được tổ chức.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: