ITIL là viết tắt của Information Technology Infrastructure Library – Thư viện cơ sở hạ tầng CNTT, là bộ tập hợp các best practice của Quản lý dịch vụ CNTT (ISMS)
ITIL là bộ tập hợp các best practice Quản lý dịch vụ CNTT (ISMS), tập trung vào việc sắp xếp các dịch vụ CNTT sao cho phù hợp với yêu cầu kinh doanh.
ITIL mô tả quy trình, thủ tục, nhiệm vụ, và checklist không phải của một tổ chức/ doanh nghiệp cụ thể nào cả nhưng các tổ chức/ doanh nghiệp khác có thể áp dụng nó để hòa hợp với chiến lược của tổ chức, cung cấp giá trị, và duy trì năng lực của tổ chức/ doanh nghiệp.
Với mỗi ngành nghề, mỗi đặc thù của doanh nghiệp mà triển khai các quy trình khác nhau với mục đích thiết lập một đường cơ sở mà từ đó có thể lập kế hoạch, triển khai và đo lường. Nó được sử dụng để chứng minh sự tuân thủ và để đo lường sự cải thiện.
Trong phiên bản ITIL mới nhất, có 5 cuốn tài liệu ITIL, mỗi cuốn nói về một giai đoạn trong vòng đời ITSM (Service Strategy, Service Design, Service Operation, Service Transition, Continual Service Improvement)
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: