Mô hình cây công việc biểu diễn các hoạt động của ứng dụng tương tác Để phát sinh dữ liệu kiểm thử cho các hệ thống này, đầu tiên cây công việc được chuyển sang máy trạng thái hữu hạn (Finite state machine –FSM). Máy này sẽ mô phỏng khi ứng dụng tương tác đang thực hiện kiểm thử và đầu vào, đầu ra được trao đổi. Điều này làm cho chúng ta có thể mô tả những kịch bản tương tác trừu tượng bằng cây công việc và quan sát hành vi của các ứng dụng tương tác đang được kiểm thử. Nhà nghiên cứu Laya và các cộng sự đã kết hợp ngữ nghĩa hình thức với cú pháp của cây công việc đồng thời mở rộng và Mô hình đích là một máy trạng thái hữu hạn xác suất (probabilistic input-output FSM - PFSM). Trong suốt quá trình mô phỏng, giả sử PFSM đã có một trạng thái đầu vào. Một đầu vào được chọn với những xác suất về sự dịch chuyển đầu ra của trạng thái này. Đầu vào được chọn sau đó được chuyển đến ứng dụng tương tác, những đầu ra được đọc và tập các trạng thái theo sau được tính toán. Trạng thái tiếp theo được chọn ngẫu nhiên trong những tập này theo những xác suất được chỉ rõ v.v..
Để phát sinh các sự kiện đa phương thức, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một Mô hình hợp nhất (fusion model) mô tả mối quan hệ giữa những công việc cơ bản trong cây công việc và những sự kiện về những phương thức tương tác khác nhau.
Tasks ( get, set, remove, move, turn, exit);
Modalities(Speech(get, set, remove),
Mouse(get, set, remove),
Keyboard(get,set,remove,move,turn,exit));
Equivalence((Speech,Mouse,Keyboard),(get,set,remove));
Assignment ((Keyboard), (move, turn, exit));
Sự phát sinh dữ liệu kiểm thử dựa vào hồ sơ hoạt động có thể được mở rộng cho đa phương thức bằng cách gán các xác suất đồng thời cho những phương thức đầu vào.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: