Xin chào các bạn đến với khóa Hướng dẫn tự học SEO cho người mới của FiveSEO, ở đây bạn sẽ tìm thấy những trả lời phổ biến và không quá phổ biến về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Không giống như rất nhiều các website về SEO khác, FiveSEO tự nghiên cứu SEO và chia sẻ để tránh những phỏng đoán, suy đoán thiếu căn cứ, thực nghiệm mà nhiều “chuyên gia tư vấn SEO” khác dựa vào.
Bạn sẽ không thấy mâu thuẫn, khó hiểu trong hướng dẫn của chúng tôi như trong rất nhiều các diễn đàn và trang tin SEO khác, bạn sẽ tránh được thất bại từ lời khuyên của SEOer nghiệp dư.
10 Thuật ngữ SEO cơ bản cần biết
Để có được thứ hạng tối đa trên công cụ tìm kiếm (sau đây sẽ viết tắt là SE – Search Enginge) điều cần thiết là phải hiểu quá trình khách hàng mục tiêu tìm kiếm trên SE như Google. Khi khách truy cập tiềm năng của bạn sử dụng SE như Google, Yahoo để tìm sản phẩm, dịch vụ (hoặc chỉ thông tin), họ gõ một tập hợp các từ hay cụm từ thường được gọi là từ khóa hay cụm từ khóa vào hộp tìm kiếm.
Để KH tìm thấy trang web trên Google thì website của bạn phải chứa các cụm từ khoá liên quan với những gì KH gõ ô truy vấn tìm kiếm.
Ví dụ, nếu trang web của bạn về ” Hướng dẫn SEO “ thì cụm từ Hướng dẫn SEO và các dẫn xuất liên quan của nó (Hướng dẫn SEO căn bản, hướng dẫn seo cho người mới, Hướng dẫn Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm vv … ) nên được sử dụng xuyên suốt trong nội dung văn bản (body text), Anchortext hoặc xuất hiện trong các khu vực quan trọng khác của trang web (title, heading). Ngoài ra các từ khoá riêng lẻ của cụm từ cũng nên được sử dụng, trong ví dụ trên từ SEO và Hướng dẫn nên được sử dụng càng nhiều càng tốt trong suốt văn bản.
Sau khi đọc qua lời khuyên về từ khoá ở trên bạn nên bỏ ra 30 phút để xem qua toàn bộ các webpage quan trọng của bạn trước khi tiếp tục với khóa SEO Tutorial này và tự hỏi “webpage có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nó có được tối ưu hóa cho SE? ”
Nếu không, bạn sẽ thấy Hướng dẫn Tối ưu hóa Máy Tìm kiếm này là hữu ích để có chiến lược SEO thành công cho trang web của bạn trong tương lai.
Khi một SE spider (như Googlebot) phân tích một trang web, nó quyết định mức độ liên quan của webpage dựa trên các thuật toán (một công thức xếp hạng trang kết quả của SE (SERPs)). Thuật toán cơ sở của Google dựa trên ít nhất 100 yếu tố được chia ra làm 2 nhóm – Nhân tố Onpage SEO (body text, tiêu đề trang,tiêu đề văn bản (heading) … và nhân tố SEO Offpage (đặc biệt nhất là Anchortext Link và PageRank (PR) của backlink có xếp hạng cao).
Là một Tư vấn SEO chuyên nghiệp, chúng tôi đã phân tích và tái phân tích hầu như mọi khía cạnh của các thuật toán SE và Hướng dẫn SEO này sẽ tiết lộ những bí mật của các SE.
Hiện đã có rất nhiều thảo luận trong cộng đồng/diễn đàn SEO về kỹ thuật SEO mũ đen, mũ trắng (WhiteHat và Blackhat SEO). Chúng tôi không xem xét về SEO mũ đen hay mũ trắng, trong hướng dẫn SEO này sẽ có cả white hat và blackhat.
Chúng tôi nghiên cứu tất cả các khía cạnh của SEO bằng thử nghiệm các thủ thuật trên tên miền riêng của chúng tôi qua đó chia sẻ cho các bạn các kiến thức, kinh nghiệm thực tế khi làm SEO, và nó được dựa trên khá nhiều các tên miền bị phạt/cấm (do Google ).
Thông qua khóa hướng dẫn này, chúng ta sẽ biết về cả hai kỹ thuật SEO white hat (được khuyến cáo) và SEO blackhat (không khuyến cáo) những rủi ro tiềm năng và phần thưởng. Nó cũng sẽ chỉ cho bạn các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bạn nên sử dụng trên trang web của bạn (mặc định là kỹ thuật WhiteHat SEO một khi trang web bị phạt).
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có một ý tưởng tuyệt vời để khởi nghiệp (bạn đã nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch kinh doanh) – những gì bạn cần để tạo dựng 1 doanh nghiệp thành công. Vì bạn đang đọc hướng dẫn SEO này nên sẽ là hợp lý khi chúng tôi giả định công ty của bạn đang cần một trang web và bạn muốn xếp hạng cao trên SE (đặc biệt là Google).
Một trong những điều đầu tiên phải làm là chọn tên công ty và một tên miền cho website. Thậm chí nếu bạn đã có tên doanh nghiệp và tên miền rồi chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ qua phần đầu tiên này bởi vì có nhữngkhái niệm, kỹ thuật SEO rất quan trọng mà chúng tôi sẽ giới thiệu.
1. Lựa chọn tên miền: Bạn có thể nghĩ rằng tên của doanh nghiệp là những gì cần để làm với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)? Nếu bạn chọn chính xác tên miền để kinh doanh ngay lúc bắt đầu nó làm cho toàn bộ quá trình tối ưu hóa để dễ dàng hơn rất nhiều ….
2 – Tối ưu hóa WebSite : Trong phần này của Hướng dẫn SEO của chúng tôi, chúng tôi sẽ giới thiệu rộng rãi về tối ưu hóa trang web, làm thế nào để tối ưu hóa trang web của bạn cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn với Google bảng xếp hạng tốt mục tiêu chính của chúng tôi ….
3 – Tối ưu hóa tiêu đề trang : Các yếu tố TITLE trang web của bạn (được tìm thấy trong ĐẦU) là rất quan trọng, có thể là một phần quan trọng nhất của một trang (đặc biệt là cho các vị trí trong Google và Yahoo) và lý tưởng nên được tối ưu hóa cho một số lượng nhỏ các từ khóa hoặc cụm từ ….
4 – Tối ưu hóa Meta Tags : Có sử dụng được một thời gian khi các nội dung của các trang Meta Tags là rất quan trọng, nó đã được khoảng cùng một thời điểm bức tường Berlin vẫn đứng! Hôm nay các thẻ meta giữ ít giá trị tìm kiếm Engine Optimization (SEO) …
5 – Tối ưu hóa Anchortext Link: Google (và đến một mức độ thấp hơn động cơ tìm kiếm khác) Search Engine rất nhiều trọng lượng của nó Kết quả Pages (SERPs) đối với các văn bản neo liên kết đến một trang. Điều này có thể được chứng minh bằng cách nhìn vào các ví dụ cực đoan nơi một thứ hạng trang cao chỉ có thể được quy cho các neo văn bản và không có yếu tố SEO ….
6. Cạnh tranh trên SERPs: các trang web Công cụ Tìm kiếm Kết quả Pages (SERPs) được xác định bởi các yếu tố khác nhau của SEO, trên trang nội dung (văn bản của cơ thể, các yếu tố tiêu đề vv …), văn bản neo liên kết đến các trang các trang web của bạn, công cụ tìm kiếm các thuật toán tinh chỉnh trong ngày và tất nhiên số lượng các trang web / các trang cạnh tranh cho rằng cụm từ tìm kiếm.Trong phần này của Hướng dẫn SEO, chúng tôi sẽ đối phó với ước tính số lượng các đối thủ cạnh tranh cho SERP ….
7. PR PageRank : PageRank hoặc PR cho ngắn dường như bị hiểu lầm bởi rất nhiều người rằng phần này của Hướng dẫn SEO của chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng giải thích các ins and outs của PageRank mà không nhận được quá kỹ thuật ….
8. Google Sandbox Effect: A rất nhiều đã được viết về các hiệu ứng như vậy gọi là Sandbox Google trong các diễn đàn SEO trong năm qua hay như vậy, nhưng không nhiều của nó được hỗ trợ bởi thực tế hoặc sự kiện. Tìm hiểu những gì thực sự là chỗ thử ….
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: