Trong từng buổi học, giảng viên phải trình bày các vấn đề cho một số nhiều sinh viên với các kiến thức có sẵn, trình độ tiếp thu của từng sinh viên là khác nhau; do đó, có những vấn đề bạn đã biết rồi hoặc chưa biết. Các bạn nên chú ý hơn đến những vấn đề chưa biết.
Lấy ví dụ thực tế như sau: sau này khi tốt nghiệp xong đi làm; bạn cần biết khách hàng cần những sản phẩm công nghệ thông tin/phần mềm gì? sản phẩm công nghệ thông tin/phần mềm nào họ đã có, bị những khuyết điểm gì? Bây giờ khách hàng cần sản phẩm công nghệ thông tin/phần mềm mới đáp ứng những yêu cầu nào?. Trong một buổi làm việc (kể cả buổi "nhậu" với khách hàng), có nhiều vấn đề đặt ra, nhưng trong đó bạn nhận ra khách hàng cần gì (hoặc mua/bán cái gì thì kiếm được nhiều lãi) thì cả buổi thời gian bỏ ra đó bạn nắm bắt được thông tin về điều này là đã quá đủ cho cả buổi thời gian bỏ ra.
Việc học cũng thế, bạn đừng hy vọng trong cả buổi học, bạn thu lượm được tất cả những điều mới, chỉ cần trong buổi học đó bạn nhận ra vấn đề bạn rất quan tâm đã có được lời giải đáp là đã đạt yêu cầu; với tinh thần như thế thì mỗi buổi học là mỗi lần bạn cần quan tâm và cần đến lớp đầy đủ.
Chúc các bạn chuyên cần và tiếp thu, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm mới cho bản thân
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: