Để hỗ trợ ra quyết định, ta có nhiều cách, nhiều công cụ; bài viết này trình bày một trong các số đó là lưu đồ (Flowcharts)
+ Về hình thức: dùng lưu đồ có dạng bảng, trong đó mỗi cột thể hiện một phòng ban chức năng / một bộ phận tham gia vào qui trình làm việc đang xét
+ Về nội dung: dưới mỗi tiêu đề / tên cột, có các kí hiệu qui ước để diễn tả các hoạt động cụ thể của từng bộ phận/ phòng ban
Dùng lưu đồ trên, nhà quản lí có thể thấy rõ toàn bộ hoạt động của qui trình, việc phân công công việc giữa các bộ phận, từ đó có thể kiểm soát để ra quyết định đình chỉ hoạt động của các bộ phận làm việc sai qui trình hoặc ra quyết định ngược lại.
Ngoài ra, dựa vào lưu đồ trên nhà quản lí cũng có thể xem xét để ra quyết định giữ nguyên hoặc cải tiến qui trình hoặc cải tiến một phần qui trình và cải tiến / hoàn thiện ở bộ phận nào và cụ thể ở công đoạn gì trong qui trình đó
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: