Mặc dù đã có những cuộc tranh luận về sự phát triển hiện tại trong công nghệ là phần cuối của cuộc cách mạng công nghiệp thứ ba - sự ra đời của công nghệ thông tin và truyền thông hay công nghệ thông tin - hay tạo thành cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư. công nghệ đã thay đổi hiện trạng kinh tế, xã hội và văn hóa của mọi người.
Cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư được cho là được mở ra bởi những tiến bộ trong robot, thực tế ảo, công nghệ đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, internet của sự vật và các công nghệ khác. Nó được đặc trưng bởi sự hợp nhất của công nghệ và làm mờ các đường giữa các khía cạnh vật lý, kỹ thuật số và sinh học của cuộc sống.
Những công nghệ này được dự đoán sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bao gồm cả cách chúng ta học, đặc biệt nếu chúng ta chuẩn bị thế hệ trẻ và giáo dục thế hệ hiện tại để thay đổi môi trường làm việc, xã hội và văn hóa.
Mặc dù thực tế rằng chúng ta đang bắt đầu thảo luận về cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư, cơ sở hạ tầng xã hội của chúng ta đã chậm chạp để thích nghi với những tiến bộ công nghệ và tác động của chúng đối với công việc và đời sống xã hội của chúng ta.
Mặc dù có nhiều cuộc trò chuyện về học tập làm trung tâm cho học sinh, kết quả học tập, học tập cả đời và thậm chí về sử dụng CNTT trong giáo dục, giáo dục và giáo dục đại học nói riêng, vẫn áp dụng các phương pháp cổ xưa tạo điều kiện học tập. Chương trình giảng dạy và chương trình hầu như không thể bắt kịp với nhu cầu của ngành công nghiệp và đời sống xã hội đương đại.
Cần phải đảm bảo rằng dân số thế giới, và không chỉ thế hệ trẻ, có khả năng tiếp tục học hỏi, thích nghi và áp dụng công nghệ thay đổi nhanh chóng cho môi trường học tập và làm việc thay đổi nhanh chóng và thích ứng với phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội.
Trên thực tế, nhóm tư vấn Boston đề xuất từ góc độ kinh tế và công nghiệp mà các công ty áp dụng mô hình công việc và tổ chức mới, đào tạo lại nhân viên và tuyển dụng cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư. Về giáo dục, nhóm cũng khuyến cáo rằng các hệ thống giáo dục cung cấp các kỹ năng rộng hơn, đóng khoảng cách kỹ năng CNTT và sử dụng các định dạng mới để tiếp tục giáo dục.
Đề xuất giáo dục của họ vang lên cuộc trò chuyện về kỹ năng thế kỷ 21 với sự tập trung vào việc phân chia kỹ thuật số, năng lực CNTT, sử dụng tài nguyên giáo dục mở, học trực tuyến và học trên thiết bị di động để tăng khả năng tiếp cận và chất lượng và sự liên quan của hệ thống giáo dục.
Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp ngăn cách cho những thách thức đang diễn ra mà đã phải đối mặt với xã hội kể từ sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp thứ hai và đã được phóng đại trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ ba.
Việc giáo dục xảy ra trên toàn thế giới trong ba thập kỷ qua, thiết kế của cả hai hệ thống giáo dục truyền thống và hiện đại đã không đảm bảo tiếp cận với chất lượng, giáo dục có liên quan cho dân số thế giới. Như vậy, cần phải thiết kế lại các hệ thống giáo dục đương đại để tạo ra một hệ thống thích nghi và linh hoạt hỗ trợ giáo dục cho các cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư và tương lai.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: