Thông thường, tâm lí sinh viên thích học những môn chuyên ngành của mình hơn các môn khác, do đó khi dạy Tin học cho sinh viên không chuyên tin, giảng viên nên gắn kết nội dung môn mình phụ trách với chuyên ngành của sinh viên.
Ví dụ cụ thể ở đây, giảng viên giảng dạy Tin học đại cương cho sinh viên ngành Y-Dược-Điều dưỡng.
Khi trình bày phần AUTO TEXT có thể lấy ví dụ minh hoạ như sau:
Tạo Autotext HO (cách tạo Autotext không cần nói rõ trong bài viết này)
Khi thực hiện Autotext HO, kết quả cho ra nội dung: TOA THUỐC TRỊ HO (bao gồm Table chứa: Các Tên thuốc – Liều lượng dùng - …)
Thực tế cho thấy sinh viên Y-Dược-Điều dưỡng hứng thú với những nội dung này hơn là các ví dụ khác về nhân sự, khoa học, kinh doanh, …; qua đó sinh viên tiếp thu tốt hơn phần AutoText là nội dung, mục tiêu chính của bài học.
Nguyễn Quang Ánh
(Bài viết)
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: