Trích lọc dữ liệu nhằm mục đích cho phép xem xét hoặc lấy thông tin từ bảng dữ liệu mà thoả mãn các điều kiện nào đó. Trong Excel có hai phương pháp, đó là lọc tự động và lọc nâng cao.
Có 2 phương pháp:
– Lọc tự động (AutoFilter)
– Lọc nâng cao (Advanced Filter)
Ø Lọc tự động
oB1: nháy chuột chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc
oB2: vào menu Data/ Filter, ô tên trường có đầu mũi tên thả xuống của hộp danh sách
– All: hiện lại mọi bản ghi
Ø Lọc nâng cao
oChọn vùng dữ liệu cần lọc thông tin
oKích chọn menu Data/ Filter/ Advanced
oMục Action có 2 tùy chọn:
§ Filter the list, in place: lọc danh sách và đặt tại chỗ
§ Copy to another location: copy dữ liệu sau khi trích lọc sang 1 vùng khác
oList range:
§ Chọn vùng dữ liệu sẽ lọc
§ Hoặc nhập tên vùng của danh sách dữ liệu đã đặt trước đó
oCriteria range
§ Vùng điều kiện để so sánh giá trị thỏa mãn trong quá trình lọc
oCopy to:
§ Địa chỉ ô đầu tiên của 1 vùng bảng tính sẽ chứa dữ liệu sau khi lọc
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: