Ở trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, ở đây ta gọi chung là trường phổ thông; học sinh cũng được học nội dung của môn Tin học đại cương nên ở cấp học sau phổ thông (trung cấp, cao đẳng, đại học) có phải không còn gì để học? Chúng ta thử phân tích vấn đề trên.
Tuy có trùng tên môn hoặc trùng một số nội dung cụ thể, tuy nhiên trên thực tế, các trường phổ thông rất thiếu máy tính (computer) kể cả ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, … Một trường chỉ có một hoặc một số phòng máy tính, không đủ cho toàn bộ học sinh nên giáo viên phần lớn chỉ dạy chay, dạy lí thuyết là chính làm cho môn học trở nên mơ hồ, học sinh có biết nhưng không vận dụng được hoặc áp dụng không tốt (có trường trung học phổ thông ở một tỉnh nọ hoàn toàn không dạy Tin học, sinh viên có phản ánh; vấn đề này, các bạn nên tự tìm hiểu thực tế ở Đà Nẵng chẳng hạn, bài viết này không tiện nêu cụ thể ở đây)
Đó là vấn đề về số lượng và chất lượng máy tính. Còn về nội dung, ví dụ như Excel, chương trình ở phổ thông chỉ dừng lại ở một số hàm cơ bản như SUM, AVERAGE, … trong khi đó, số lượng hàm Excel là khá lớn, phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ở mức độ sau phổ thông, môn Tin học đại cương có yêu cầu cao hơn nhiều, mục đích không phải học để biết mà là học để làm việc nên chương trình, nội dung cụ thể phải khác đi, sâu hơn và khó hơn.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: