DIRECT MARKETING
Chúng ta đã từng nghe, biết về chủ đề direct marketing, tuy nhiên để nhanh chóng nắm bắt được các điểm chính yếu, cốt lõi của chủ đề này không phải là một việc quá đơn giản. Bài viết ngắn này phục vụ cho mục tiêu trên.
+ Định nghĩa
Direct marketing là dạng marketing trực tiếp đến người dùng, không qua khâu trung gian
+Mục tiêu của marketing trực tiếp
Mục tiêu của marketing trực tiếp là cung cấp thông tin trực tiếp đến người tiêu dùng/khách hàng.
+Sự khác nhau giữa marketing trực tiếp và marketing tập trung (mass)
- Marketing trực tiếp: đưa thông tin marketing phù hợp và trực tiếp tới từng khách hàng
- Marketing tập trung: đưa thông tin chung chung đến mọi khách hàng
+Mô hình mới marketing trực tiếp
+ Cần ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin
+ Sử dụng một hệ thống thông tin marketing tin học hóa.
+ Sử dụng database (cơ sở dữ liệu) marketing chứa thông tin khách hàng tiềm năng để tạo ra các hình thức quảng cáo nhắm đến từng cá nhân người tiêu dùng.
+ Lý do để phát triển marketing trực tiếp
+ Do tính hiệu quả của nó.
+ Dựa trên thuận lợi là công nghệ thông tin đã phát triển (mạng máy tính, phần cứng, phần mềm, …).
+ Các hình thức marketing trực tiếp
+ Email marketing - Internet marketing
+ Điện thoại
+ …
Nguyễn Quang Ánh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: