Sự bùng nổ của cả lượng thông tin lẫn lượng người tham gia mạng xã hội ở Việt Nam trong các năm gần đây khiến các thông tin trên mạng xã hội trở nên có giá trị. Theo các thống kê không chính thức, hiện ở Việt Nam có hơn 30 triệu người sử dụng Facebook, tham gia vào hằng triệu cuộc thảo luận trên mạng xã hội này mỗi ngày. Thông tin từ các cuộc thảo luận công cộng trên mạng xã hội có thể hỗ trợ nhiều lớp bài toán phục vụ quản trị hành chính, hỗ trợ phân tích, điều hướng kinh doanh của doanh nghiệp như Quản trị thương hiệu, Xử lý khủng hoảng, Quan hệ khách hàng, Quản trị nhân lực, Tiếp thị, Bán lẻ, Truyền thông nội bộ, Quan hệ công chúng... Tuy nhiên, để giám sát và khai thác hiệu quả thông tin từ mạng xã hội, cần phải vượt qua được các thách thức kĩ thuật không nhỏ ở các khâu quét dữ liệu, lưu trữ, xử lý dữ liệu và thống kê, trích xuất thông tin. Bài nói chuyện này tập trung vào các hướng giải pháp sử dụng dữ liệu từ mạng xã hội Facebook cho một số bài toán Business Intelligence ở các doanh nghiệp theo hướng tiếp cận của InfoRe Technologies.
» Danh sách Tập tin đính kèm:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: