Mặc dù việc có CTR tự nhiên cao có ý nghĩa rất quan trọng. Chỉ số tương tác tích cực trên website thậm chí còn quan trọng hơn. Giá trị nào được tạo ra khi thu hút được hàng trăm hay hàng nghìn người click vào dòng tiêu đề nổi bật của bạn nếu những người này không thoát trang trong 15 giây?
Tại sao lại là 15 giây, bởi trong 15 giây đầu, nếu người dùng thoát luôn là do nội dung của bạn không hữu ích với truy vấn của họ. Ngược lại, nếu họ không thoát thì có thể họ đã nhận được giá trị nào đó từ website của bạn. Nếu người dùng thoát trang trong 15 giây đầu có thể làm tăng tỷ lệ Bounce Rate. Từ đó cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.
Nếu Google coi trọng thời gian người dùng ở lại trên website, thì có cách nào để nhận biết điều này không? Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một số dữ liệu cho thấy mối quan hệ giữa tỷ lệ tương tác (ví dụ như tỷ lệ thoát trang và thời gian ở lại trên website) và xếp hạng
Một lưu ý quan trọng trước khi chúng ta bắt đầu: Đừng không quá tập trung vào các số liệu về tỷ lệ thoát trang tuyệt đối và thời gian ở lại trên website được đề cập đến trong bài viết này. Chúng ta chỉ xem xét các số liệu cụ thể theo chiều dọc. Mức tương tác tối thiểu được kỳ vọng sẽ khác ở các ngành khác nhau và theo loại truy vấn tìm kiếm.
Google có đo lường thời gian ở lại trên website? Làm thế nào để đo tỷ lệ thoát trang & thời gian ở lại trên website?
Chúng ta biết Google đo thời gian người dùng dành ra cho website. Tức thời gian mà người dùng sử dụng để ở lại trên trang trước khi quay trở lại SERPs.
Năm 2011, Google công bố một tùy chọn mới, cho phép chúng ta chặn không cho các tên miền xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của chúng ta. Nếu bạn click vào một kết quả sau đó quay về SERP từ website đó trong vòng vài giây, tính năng chặn các website của Google sẽ hiển thị. Click vào tính năng này sẽ cho phép bạn chặn toàn bộ kết quả từ website đó.
Google cho biết sẽ nghiên cứu dữ liệu này và cân nhắc sử dụng dữ liệu này làm một tín hiệu xếp hạng.
Mặc dù tính năng đó không còn nhưng chúng ta vẫn biết tính năng này được dựa trên việc bạn có bỏ trang hay không. Vì vậy, chúng ta biết được rằng Google chắc chắn đang đo thời gian người dùng dành ra cho website.
Vấn đề ở chỗ chúng ta không có cách nào để đo thời gian người dùng dành ra cho website. Tuy nhiên, chúng ta có thể đo các chỉ số tỷ lệ tương tác: tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại trên website và tỷ lệ chuyển đổi.» Tin mới nhất:
» Các tin khác: