AGILE TESTING là một thực hành kiểm thử tuân theo các quy tắc và nguyên tắc của phát triển phần mềm nhanh. Không giống như phương pháp Waterfall, Agile Testing có thể bắt đầu khi bắt đầu dự án với sự tích hợp liên tục giữa phát triển và kiểm thử. Phương pháp Agile Testing không tuần tự (theo nghĩa là nó chỉ được thực thi sau giai đoạn mã hóa) mà là liên tục.
Kế hoạch thử nghiệm Agile
Kế hoạch kiểm thử Agile bao gồm các loại kiểm thử được thực hiện trong lần lặp đó như yêu cầu dữ liệu kiểm thử, cơ sở hạ tầng, môi trường kiểm thử và kết quả kiểm thử. Không giống như mô hình thác nước, trong mô hình phát triển nhanh, một kế hoạch kiểm thử được viết và cập nhật cho mỗi bản phát hành. Các kế hoạch kiểm thử điển hình trong agile bao gồm:
Phạm vi kiểm thử
Các chức năng mới đang được kiểm thử
Mức độ hoặc Các loại kiểm thử dựa trên độ phức tạp của các tính năng
Kiểm tra tải và hiệu suất
Xem xét cơ sở hạ tầng
Kế hoạch giảm thiểu hoặc rủi ro
Nguồn lực
Chuyển giao và các mốc kiểm soát
Các chiến lược kiểm thử nhanh
Vòng đời kiểm thử Agile trải dài qua bốn giai đoạn
(a) Iteration 0
Trong giai đoạn đầu tiên hoặc Iteration 0, bạn thực hiện các tác vụ thiết lập ban đầu. Nó bao gồm xác định những người để kiểm tra, cài đặt công cụ kiểm tra, lập lịch tài nguyên (phòng thí nghiệm kiểm tra khả năng sử dụng), v.v. Các bước sau được thiết lập để đạt được trong Iteration 0
(b) Construction Iterations
Giai đoạn thứ hai của phương pháp kiểm thử nhanh là Lặp lại xây dựng, phần lớn kiểm thử xảy ra trong giai đoạn này. Giai đoạn này được quan sát như một tập hợp các lần lặp lại để xây dựng phần gia tăng của giải pháp. Để làm được điều đó, trong mỗi lần lặp lại, nhóm thực hiện kết hợp các phương pháp thực hành từ XP, Scrum, mô hình Agile và dữ liệu nhanh, v.v.
Trong quá trình lặp lại xây dựng, nhóm nhanh nhẹn tuân theo thực tiễn yêu cầu ưu tiên: Với mỗi lần lặp, họ lấy các yêu cầu thiết yếu nhất còn lại từ ngăn xếp hạng mục công việc và thực hiện chúng.
(c) Release End Game Or Transition Phase
Mục tiêu của “Release, End Game” là triển khai thành công hệ thống của bạn vào sản xuất. Các hoạt động bao gồm trong giai đoạn này là đào tạo người dùng cuối, người hỗ trợ và người vận hành. Ngoài ra, nó bao gồm tiếp thị việc phát hành sản phẩm, sao lưu và phục hồi, hoàn thiện hệ thống và tài liệu người dùng.
Giai đoạn thử nghiệm phương pháp nhanh cuối cùng bao gồm thử nghiệm toàn bộ hệ thống và thử nghiệm chấp nhận. Để hoàn thành giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của bạn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, bạn phải kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt hơn khi nó đang trong quá trình lặp lại xây dựng. Trong khi trò chơi kết thúc, người kiểm tra sẽ làm việc với các lỗi của nó.
(d) Production
Sau giai đoạn chuyển giao, sản phẩm sẽ chuyển sang giai đoạn sản xuất.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: