Sử dụng những bài học kinh nghiệm từ công nghệ chụp cắt lớp quang học kết hợp quang học (OCT), các kỹ sư đã chứng minh một hệ thống LiDAR đủ nhanh và chính xác để có khả năng cải thiện tầm nhìn của các hệ thống tự hành như ô tô không người lái và các nhà máy sản xuất robot.
Một trong những công nghệ hình ảnh mà nhiều công ty chế tạo robot đang tích hợp vào các gói cảm biến của họ là Light Detection and Ranging, viết tắt là LiDAR. Hiện đang nhận được sự quan tâm và đầu tư lớn từ các nhà phát triển xe tự lái, phương pháp này về cơ bản hoạt động giống như radar, nhưng thay vì phát ra sóng vô tuyến rộng và tìm kiếm phản xạ, nó sử dụng các xung ánh sáng ngắn từ tia laser.
các nhà nghiên cứu ở đại học Duke sử dụng cách tử nhiễu xạ hoạt động giống như một lăng kính, phá vỡ tia laser thành một dải tần số cầu vồng trải ra khi chúng đi ra khỏi nguồn. Bởi vì tia laser gốc vẫn nhanh chóng quét qua một loạt tần số, điều này chuyển thành quét chùm tia LiDAR nhanh hơn nhiều so với một chiếc gương cơ học có thể quay. Điều này cho phép hệ thống nhanh chóng bao phủ một khu vực rộng mà không làm mất nhiều độ sâu hoặc độ chính xác của vị trí.
Kết quả là hệ thống FMCW LiDAR đạt được độ chính xác nội địa hóa đến từng milimet với thông lượng dữ liệu lớn hơn 25 lần so với các cuộc trình diễn trước đó. Kết quả cho thấy phương pháp này đủ nhanh và chính xác để nắm bắt các chi tiết của các bộ phận cơ thể người đang chuyển động - chẳng hạn như cái đầu gật gù hoặc bàn tay đang nắm chặt - trong thời gian thực.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: