Kể từ ngày Microsoft triển khai chương trình “Chuyên viên được chứng nhận của Microsoft” (Microsoft Certified Professional Program – MCP),chúng tối đã giúp được hàng triệu người nhận ra khả năng tiềm ẩn của họ, hàng triệu chứng chỉ đã được trao. Ngày nay, rất nhiều người có nhu cầu mạnh mẽ về các loại hình công việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực CNTT, từ chuyên gia phát triển giải pháp đến chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật hay kỹ sư hệ thống. Các tổ chức cũng muốn có các chứng nhận về giải pháp, công nghệ và đòi hỏi nhân viên phải có chứng chỉ liên quan để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
Chứng chỉ Công nghệ Thông tin (CNTT) là gì?
Tại sao cần phải có chứng chỉ CNTT?
- Gần 1/3 các giảng viên được Microsoft công nhận (MCT) đã báo cáo ́được tăng lương gần 25% sau khi có chứng chỉ.
- Đối với những người có bằng Kỹ sư Hệ thống + Internet (MCSE+I) cũng được trả lương thỏa đáng – 25% số người nhận được loại chứng chỉ này cũng được tăng lương 25%.
10 lý do các nhà tuyển dụng thuê và phát triển các chuyên viên có chứng chỉ của Microsoft:
1. Triển khai dự án tốt hơn
Nghiên cứu về giá trị cho thấy các công ty với đội ngũ nhân viên có chứng chỉ đều nói rằng họ đã có những tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện dự án đúng thời hạn và không vượt ngân sách.
2. Tăng sự hài lòng của khách hàng
Các nhân viên có chứng chỉ giúp các doanh nghiệp tăng sự thỏa mãn của khách hàng bằng dịch vụ được cải thiện, năng suất và tính độc lập cao hơn.
3. Giảm chi phí hỗ trợ
Nghiên cứu về giá trị cho thấy các công ty với đội ngũ nhân viên có chứng chỉ xác nhận rằng thời gian chết của hệ thống mạng ít hơn và đã phần nào giảm được tính phụ thuộc của việc hỗ trợ ngoài ý muốn.
4. Chứng minh năng lực của nhà sản xuất
Khi thực hiện dự án sử dụng linh kiện phụ tùng dmột nhà sản xuất khác cung ứng, chứng chỉ là một công cụ đảm bảo khả năng chuyên môn kỹ thuật của nhà cung cấp.
5. Nâng cao khả năng cạnh tranh
Các nhân viên có bằng cấp của Microsoft thường có kỹ năng chuyên sâu hơn để cung cấp dịch vụ và năng suất ở cấp độ cao hơn, tạo ra cơ hội cạnh tranh tốt hơn.
6. Lợi ích trong việc đầu tư cho nhân viên
Các công ty, tổ chức có lợi nhuận cao đã chứng minh rằng điều này là kết quả của việc đầu tư nhiều hơn cho các nhân viên kỹ thuật thi lấy chứng chỉ.
7. Tăng thỏa mãn của nhân viên
Sự thỏa mãn và sự duy trì lâu dài của nhân viên chỉ cao hơn khi ban điều hành tạo điều kiện thuận lợi cho mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên.
8. Đánh giá chuẩn năng lực nhân viên một cách khách quan
Chứng chỉ đóng vai trò như một điểm chuẩn đáng tin cậy cho việc tuyển dụng và đề bạt nhân viên cũng như đảm bảo cho tổ chức của bạn được xây dựng trên năng lực kỹ thuật cao nhất.
9. Thưởng công cho sự thành thạo của nhân viên
Chứng chỉ là một cách thừa nhận và thưởng công cho các nhân viên có năng suất bằng việc công nhận sự thành thạo của họ. Chứng chỉ cũng cung cấp cơ hội đào tạo lại để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn với kỹ thuật mới.
10. Xem xét kết quả khách quan của việc đầu tư cho đào tạo
Chứng chỉ là cách tốt nhất phản ánh kết quả của việc đầu tư cho đào tạo và lấy chứng chỉ thông qua việc cung cấp phương pháp chuẩn chviệc quyết định nhu cầu đào toạvà đánh giá kết quả.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: