Theo wikipedia, ITIL (Information Technology Infrastructure Library), tiếng Việt gọi là Thư viện Cơ sở Hạ tầng Công nghệ Thông tin, là Một tập các hướng dẫn tốt nhất theo kinh nghiệm cho việc quản trị dịch vụ công nghệ thông tin. ITIL được OGC sở hữu và gồm một tập các ấn phẩm đưa ra các hướng dẫn về chất lượng dịch vụ, các quy trình và các thành phần hạ tầng cần có để hỗ trợ.
ITIL là tập các ấn phẩm được xuất bản bởi CCTA (sau này gọi là OGC, văn phòng thương mại chính phủ UK) để cung cấp một nền làm việc (framework) cho những người, tổ chức làm dịch vụ IT trên toàn thế giới dựa trên các kinh nghiệm tốt nhất (best practice) của những tổ chức đã thành công trong lĩnh vực này. Nền làm việc này tập trung vào các hướng dẫn, kinh nghiệm, cách thức tổ chức, QUY TRÌNH, CHỨC NĂNG để Quản lý dịch vụ CNTT.
ITIL sẽ giúp chúng ta trong quản lý dịch vụ CNTT, ví dụ làm thế nào để lập chiến lược phát triển một dịch vụ, làm thế nào thiết kế (tính sẵn sàng ra làm sao, nhà cung cấp liên quan thế nào); sau đó làm thế nào để triển khai dịch vụ, rồi khắc phục sự cố thế nào, nâng cấp cải tiến thế nào, v.v....
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: