General Game Playing: Thách thức cho trí tuệ nhân tạo
Trò chơi đại diện cho một thử thách thú vị cho Trí tuệ nhân tạo. Khả năng của máy tính để đối đầu với con người một cách thuyết phục, hoặc thậm chí để đánh bại họ, mê hoặc hầu hết mọi người. Bên cạnh đó, trò chơi là một khuôn khổ tốt để kiểm tra các thuật toán được phát triển cho các vấn đề chung chung hơn. Vì vậy, trò chơi là một lĩnh vực tốt để kiểm tra kỹ thuật AI và phát triển các phương pháp tiếp cận mới. Gần đây, kết quả mạnh mẽ hơn đã được cung cấp và, đối với nhiều trò chơi, kỹ năng máy tính ở xa khả năng của con người.
Chủ đề của General Game Playing (GGP) là phát triển các tác nhân nhân tạo có thể chơi bất kỳ trò chơi nào mà không có sự can thiệp của con người. Các quy tắc của mỗi trò chơi được mô tả bằng ngôn ngữ biểu diễn khai báo, được gọi là Ngôn ngữ mô tả trò chơi (GDL). Những quy tắc này được trao cho người đại diện chỉ vài phút trước khi chơi, điều này gây khó khăn cho việc áp dụng các kỹ thuật hiện tại. Chúng tôi thảo luận trong bài nói chuyện này về độ khó của thử thách này, một số kết quả gần đây và một số ứng dụng có thể có trong cuộc sống thực.