Cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư (Phần 2).
Với công nghệ thay đổi nhanh chóng thực tế kinh tế, văn hóa và xã hội của chúng ta, câu hỏi về cách chuẩn bị thế hệ trẻ và thậm chí thế hệ hiện tại cho cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư là một vấn đề bức xúc đối với giáo dục đại học đương đại.
Làm thế nào để chúng ta giáo dục cho cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư? Hệ thống giáo dục và chương trình của chúng ta có liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư không? Và nếu không, làm thế nào để chúng ta tái tạo lại hệ thống giáo dục của chúng ta sao cho phù hợp?
Để giáo dục cho các cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư và tương lai, cần phải nắm lấy các công nghệ liên kết với chúng. Hệ thống giáo dục, chương trình và chương trình giảng dạy cần phải linh hoạt, cho phép lợi ích và nhu cầu của học sinh. Họ cần phải có liên quan đến công việc không lường trước được và các vấn đề xã hội và trình độ cần phải được đánh giá và trao cho việc học qua các con đường chính thức, phi chính thức và phi chính thức.
Tất nhiên, giáo viên, những người hỗ trợ chính cho việc học tập, cũng phải liên tục học hỏi để họ có thể có được các kỹ năng và năng lực cần thiết để thích ứng và sử dụng các công nghệ hiện tại và mới vào quá trình học tập và môi trường cần thiết thay đổi liên tục.
Tóm lại, cần tập trung vào công nghệ thông tin và tương lai, giáo dục giáo viên và học tập suốt đời cho một hệ thống giáo dục linh hoạt và thích ứng.
Hệ thống như vậy nên dựa trên kết quả và đảm bảo cải tiến liên tục trong môi trường dạy và học và trong thực hành dạy và học. Các hệ thống giáo dục tương lai nên tập trung mạnh mẽ vào chương trình và chương trình dựa trên kết quả và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao giải linh hoạt về trình độ giáo dục dựa trên các đơn vị dựa trên kết quả, điều mà tôi yêu cầu gọi là khối học tập LEGO.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội học tập suốt đời và trao các bằng cấp thích hợp, học tập, chính thức, phi chính thức hoặc không chính thức, nên được chuyển đổi thành một loại hệ thống khối mà mọi người sẽ sử dụng để xây dựng trình độ giáo dục. tạo ra những con số khác nhau.
Khi cuộc đối thoại về những thách thức mang lại bởi cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư đã bắt đầu, đây là thời điểm cao để cộng đồng giáo dục đại học bắt đầu một cuộc trò chuyện và thảo luận cần thiết về cách cải tổ hệ thống giáo dục thành môi trường xã hội thích ứng, linh hoạt và phù hợp đảm bảo rằng dân số thế giới, cả thanh niên và người lớn, đều có phương tiện theo đuổi học tập suốt đời và có được các kỹ năng và năng lực cần thiết để tồn tại và đóng góp cho xã hội thay đổi nhanh chóng qua các cuộc cách mạng công nghiệp khác nhau.
Nếu không phải bây giờ, khi nào; nếu không phải chúng ta, ai? Nếu chúng ta không làm điều đó bây giờ, có thể đã quá muộn. Các cơ sở giáo dục đại học có thể mất vai trò của họ như là các nhà giáo dục của cả thanh thiếu niên và dân số trưởng thành và chính quyền quốc gia có thể quyết định tiếp tục giảm kinh phí giáo dục đại học.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dân số và công dân trong tương lai của thế giới sẽ không được chuẩn bị cho một xã hội thay đổi nhanh chóng mà sẽ không bị giới hạn trong thế giới công việc.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: