Các hệ thống chatbot hiện tại hầu hết đã sử dụng một văn bản đại diện ngữ nghĩa nuốt, tập trung vào việc trích xuất ý nghĩa mệnh đề, bắt giữ những người làm gì với ai, như thế nào, khi nào và ở đâu. Các chatbot này có xu hướng coi nhẹ ý nghĩa quan trọng được mã hóa trong ngôn ngữ của con người. Vì lý do này, chúng khó có thể hiểu được những phát ngôn như ngọn núi nào cao nhất ở Việt Nam? Trong bài này, tôi cho thấy rằng cần phải có sự hiểu biết sâu sắc và lý luận về ngôn ngữ tự nhiên để chatbot hiểu rõ hơn về cách nói đầu vào và đưa ra một hành động thích hợp. Mục tiêu này có thể đạt được bằng cách phân tích ngữ nghĩa, một lĩnh vực trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Chatbots có thể được làm cho thông minh hơn chỉ bởi các nhà khoa học máy tính có kiến thức sâu về ngữ nghĩa tính toán.
Xem file tham khảo đính kèm.
» Danh sách Tập tin đính kèm:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: