Giới thiệu về Blogger (Blogspot)
1 Blogger là gì?
Blogger (Tên gọi trước đây: blogspot) là 1 nền tảng giúp người dùng tạo ra các blog cá nhân miễn phí được Google mua lại vào năm 2003 (Hệ thống phát hành Blog này được phát triển bởi Pyra Labs). Bạn có thể vào Blogger.com đăng ký 1 tài khoản, tạo ra 1 blog cá nhân chưa đầy 5 phút hoàn toàn miễn phí
2. Lịch sử phát triển
Vào ngày 23 tháng 8 năm 1999, Blogger được phát hành bởi Pyra Labs. Đến tháng 2 năm 2003, Pyra Labs đã được mua lại bởi Google với các điều khoản không công bố. Việc mua lại cho phép những tính năng cao cấp (mà Pyra đã tính phí) trở thành miễn phí. Vào tháng 10 năm 2004, đồng sáng lập của Pyra Labs là Evan Williams đã rời khỏi Google. Trong năm 2004, Google mua Picasa với tiện ích chia sẻ hình ảnh, điều này cho phép người dùng đăng tải ảnh lên blog của họ.
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2004, Blogger giới thiệu thiết kế lại của sản phẩm, thêm vào những tính năng như khuôn mẫu phù hợp tiêu chuẩn web, trang lưu trữ cá nhân (không công khai) cho bài viết, bình luận, và đăng bài bằng email. Vào ngày 14 tháng 8 năm 2006, Blogger phát hành phiên bản mới nhất ở dạng beta, tên mã là “Invader”. Điều này di chuyển blog của người sử dụng vào máy chủ của Google và có vài tính năng mới, bao gồm giao diện bằng ngôn ngữ tiếng Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha. Vào tháng 12 năm 2006, phiên bản mới này của Blogger đã đưa ra khỏi dạng beta. Vào tháng 5 năm 2007, Blogger đã hoàn thành việc di chuyển dữ liệu vào máy chủ của Google.
3 Ưu nhược điểm của blogger
a. Ưu điểm
Là sản phẩm miễn phí do Google hỗ trợ, không tốn bất kỳ chi phí nào để có thể tạo ra 1 trang web ( Nếu không sử dụng tên miền riêng)
Dễ dàng sử dụng, được tích hợp với các sản phẩm khác của Google
Vì Blogspotlà "đứa con" của Google nên được Google ưu tiên index bài viết mới, dễ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Đây là một ưu điểm nổi bật của Blogspot mà không trang blog nào có thể làm được.
Khả năng tùy biến ở mức khá
Không lo ngại về vấn đề bảo mật, DDOS
b. Nhược điểm
Không làm chủ được hoàn toàn mã nguồn mà phải vụ thuộc vào những giới hạn được Google cho phép.
Google có thể xóa trang web của bạn bất cứ lúc nào nếu phát hiện website phi phạm quy định của Google trong quá trình sử dụng.
Rất khó khăn để tối ưu được marketing vì không có nhiều ứng dụng, tiện ích được phát triển
Cộng đồng hỗ trợ tương đối nhưng không nổi bật
Vì miễn phí nên bị lạm dụng nhiều vào mục đích spam, làm Google kiểm soát chặt hơn
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: