Nhiều khách sạn trên toàn cầu đang nắm bắt và ứng dụng công nghệ trong tất cả các khâu từ check-in đến check-out, với mục tiêu “cố ý” thu hút các khách hàng sành công nghệ và cũng để không nằm ngoài “cuộc chơi” hi-tech. Bởi vì, công nghệ được đánh giá sẽ trở thành điểm nhấn nhãn hiệu cho các khách sạn muốn khác biệt trong thị trường.
1) Check-in
Những khách sạn như Andaz Wall Street và Andaz 5th Avenue ở New York và The Upper House ở Hồng Kông đã xóa bỏ các thủ tục check-in truyền thống. Thay vào đó, tại các khách sạn Andaz, khách hàng được nhân viên khách sạn chào đón bằng iPad. Họ có thể làm thủ tục tại quầy rượu. Nếu khách đang vội, nhân viên khách sạn có thể check-in với khách qua tin nhắn – khách sạn chấp nhận thanh toán và “đưa” chìa khóa phòng cho khách qua iPad khi khách đang trên đường đi đến phòng.
Có thể phục vụ nhu cầu khách hàng trong suốt thời gian khách ở tại khách sạn thông qua công nghệ sẽ trở thành một tiêu chuẩn của ngành khách sạn.
Tại Upper House, những trải nghiệm công nghệ cao còn bắt đầu ngay tại sân bay. Nơi đó, những chiếc xe lai (hybrid) tiết kiệm nhiên liệu của khách sạn có kết nối Internet sẽ đưa khách hàng về khách sạn. Mục tiêu “không giấy tờ” của Upper House cho phép họ không chỉ “đơn giản hóa và nâng cao các trải nghiệm đi, đến của khách”, mà còn có những lợi ích môi trường.
2) Chìa khóa phòng
Những khách sạn như Las Vegas Aria ở CityCenter đã sử dụng chìa khóa có công nghệ RFID (radio frequency identification, có thể khóa cửa phòng bằng cảm ứng. Một khi đã vào phòng, hệ thống sẽ nhận ra đây có phải là lần đầu tiên khách đến phòng hay không, và chào đón họ bằng việc tự động bật đèn, rẽ rèm cửa để lộ phong cảnh núi non hoặc thành phố, và bật TV để hiện ra một danh sách những đề mục cho khách hàng lựa chọn. Khách sạn có kết nối Internet, quảng bá là tốc độ nhanh gấp 8 lần so với những khách sạn khác.
3)Giải trí
Đối với giải trí, công nghệ không phải là những gì khách sạn cung cấp cho khách hàng, mà là công nghệ của khách sạn tương thích với những gì khách hàng mang theo. Chẳng hạn, khách hàng muốn kết nối iPad của họ với TV của khách sạn, để xem những nội dung mà họ mang theo. Thậm chí, các khách sạn có một thiết bị là điều khiển từ xa Jack Back trong các phòng của khách. Chiếc điều khiển này cho phép khách hàng điều kiển audio và video, và bật các file trong máy MP3 hay laptop qua chiếc TV màn hình phẳng 40 inch của phòng.
Khách sạn Ecclestone Square của Luân Đôn còn cung cấp cho khách hàng một iPod để giải trí, một thư viện các phim Blu-ray 3D để xem (tất nhiên có kèm theo kính 3D) trên chiếc TV 46 inch trong các phòng. Nếu vẫn chưa đủ lớn, quầy bar của khách sạn có sẵn màn hình 3D 103 inch.
4)“Tour hi-tech”
“Khách sạn công nghệ cao” không chỉ giới hạn trong khu vực khách sạn. Khách sạn Peninsula ở Tokyo là khách sạn đầu tiên của thành phố cung cấp các tour đi bộ đến các thắng cảnh xung quanh khách sạn, với một “hướng dẫn viên” là chiếc iPod cài sẵn các lời giải thích, bình luận về thắng cảnh. Khách hàng có thể yêu cầu dùng “bình luận viên” iPod để để tham quan tour đến Imperial Gardens, một khu mua sắm lớn và các địa điểm khác trên đường đi, hoặc lựa chọn tour tham quan khu vực nghệ thuật với 1000 tác phẩm lạ của khách sạn.
5) Ứng dụng di động
Nhiều tập đoàn khách sạn lớn như Starwood Hotels and Resorts, ngày càng đầu tư mạnh hơn vào các ứng dụng cho thị trường di động, cho phép người dùng tìm thấy khách sạn ở gần nhất và kiểm tra giá phòng. Việc làm này “không chỉ giúp họ có thêm nhiều khách đặt phòng, mà còn có thể giữ liên lạc với khách hàng”.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: